SBV10 series – Van bi tay gạt (Ball valve) áp suất thấp (1000 psig) hãng S-LOK/KOREA.

                                              Ball valve (up to 1000 psig/69 bar) SBV10 series hãng S-LOK/Korea

 

VAN BI LÀ GÌ?

Van bi có tên tiếng anh Ball valve, là loại van có chức năng đóng, mở, điều tiết dòng chảy môi chất, được làm từ nhiều vật liệu khác nhau như đồng, thép carbon, thép không gỉ stainless stell, … với nhiều kiểu kết nối khác nhau như dạng nối ren, dạng nối bích, dạng hàn, dạng nối nhanh, …

Cơ chế hoạt động của van là sử dụng viên bi dạng rỗng phía bên trong để đóng, mở, điều tiết dòng chảy thông qua phần tay điều khiển (có thể là dạng tay gạt, dạng tay quay,…).

SBV10 series hãng S-LOK/Korea là ball valve dạng tay gạt (hoặc khách hàng có thể order dạng tay bướm – Butterfly handle), được làm từ vật liệu đồng (Copper) hoặc thép không gỉ stainless steel (S316/A479, A276), với mác thép 100% từ Korea, được sử dụng nhiều trong hệ thống thủy lực, hệ thống khí nén, … tại các ngành công nghiệp hóa chất, dầu khí, … SBV10 là series chịu được áp suất thấp, tối đa 1.000 psig (tương đương 69 bar), và nhiệt độ tối đa ở 500°F (tương đương 250°C), sử dụng trong đường ống tubing fittings có size từ ¼” tới 1”.

 

SỰ KHÁC NHAU GIỮA BALL VALVE & NEEDLE VALVE:

Về bản chất, cả van bi (ball valve) & van kim (needle valve) đều được sử dụng để đóng, mở hoặc điều tiết lưu lượng dòng chảy của môi chất trong hệ thống đường ống tubing. Vậy đâu là sự khác biệt & làm sao để lựa chọn được loại valve phù hợp?

Van kim (needle valve), là loại van sử dụng trục van chuyển động lên xuống thông qua bước ren nối với tay vặn để điều khiển đóng/mở van. Vì việc sử dụng bước ren nên thời gian để điều khiển đóng/mở van cũng lâu hơn, chính vì điều này nên van kim được sử dụng trong những yêu cầu cần điều khiển lưu lượng một cách chính xác. Quý khách hàng cũng có thể tham khảo bài viết về Van kim (Needle valve) trên website để biết rõ hơn về cấu tạo & thông số kỹ thuật của loại van này.

Van bi (ball valve), là loại van sử dụng tay gạt để điều khiển viên bi nằm bên trong thân van để đóng/mở van. Điều này có thể thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng nên van bi thường được sử dụng chủ yếu trong những yêu cầu cần điều khiển lưu lượng một cách tương đối, hoặc trong những vị trí cần đóng/mở nhanh.

ƯU & NHƯỢC ĐIỂM CỦA VAN BI

Ưu điểm:

  • Đóng, mở nhanh, dễ vận hành và độ bền cao.
  • Dễ dàng lắp đặt, sửa chữa & thay thế.
  • Chịu được áp suất cao, không làm đổi hướng dòng chảy của lưu chất.
  • Giá thành rẻ.

Nhược điểm:

  • Không điều khiển được lưu lượng một cách chính xác (chỉ mang tính tương đối).
  • Trong suốt quá trình hoạt động, do cấu tạo nên van bi sẽ giữ lại một lượng nhỏ môi chất khi đóng van. Điều này về lâu dài có thể gây ăn mòn hoặc làm nứt phần bi (khi môi chất đóng băng)
  • Không sử dụng tốt trong những điều kiện lưu chất chứa tạp chất bên trong (do phần bi trượt trên đệm làm kín, sau một thời gian làm việc có thể xuất hiện vết xước trên viên bi), ảnh hưởng tới độ kín khít, dẫn đến van đóng không kín.

CẤU TẠO & THÔNG SỐ KỸ THUẬT BALL VALVE SBV10 SERIES:

SBV10 series có cấu tạo đơn giản, sở hữu thiết kế nhỏ gọn, thuận tiện lắp đặt cho những vị trí, không gian hạn chế, được làm từ vật liệu đồng (Cu-copper) hoặc thép không gỉ stainless steel (S316/A479, A276).

 

                                              Bảng 01: Cấu tạo Van bi (Ball valve) SBV10 series hãng S-LOK/Korea

 

                                             

                                                 Bảng 02: Thông số kỹ thuật Ball valve SBV10 series hãng S-LOK/Korea

Hansun (S-LOK) Group là tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1993 và bắt đầu sản xuất về valves & tube fittings. Với mục tiêu cung cấp các sản phẩm tốt nhất và các dịch vụ kỹ thuật để đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, Với quy trình quản lý & sản xuất nghiêm ngặt, được cấp bằng chứng nhận của các tổ chức hàng đầu trên thế giới như ISO, API, DNV, Lloyd’s,… Hansun (S-LOK) đã tạo ra giá trị thương hiệu về chất lượng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Các sản phẩm của S-LOK đều được sản xuất dưới quy trình nghiêm ngặt, được cấp chứng chỉ bởi các tổ chức quốc tế uy tín như APS, DNV, Lloyd;s, API Monogram, API Spec.Q1, API ISO/TS 29001, KS, NS, ….

S-LOK VIỆT NAM hiện nay là nhà phân phối S-LOK/KOREA tại Việt Nam. Với hơn 8 năm kinh nghiệm hợp tác với S-LOK KOREA, chúng tôi luôn cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng chất lượng, dịch vụ tốt và những lời tư vấn kỹ thuật chính xác với nhu cầu của Quý Khách Hàng và đặc biệt là Quý Khách Hàng sẽ luôn nhận được mức giá tốt nhất và thời gian giao hàng nhanh nhất nếu hợp tác trực tiếp với S-LOK VIỆT NAM.

 

Nếu Quý Khách hàng có nhu cầu liên quan đến sản phẩm của S-LOK KOREA, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để nhận được những phản hồi nhanh nhất:

CÔNG TY TNHH S-LOK VIỆT NAM    

Add: 7/15 street 37, Hiep Binh Chanh Ward, Thu Duc City, HCM City.
Email: info@slokvietnam.com
Website: www.slokvietnam.com / www.taic.com.vn
Hotline: +84 938 681 611

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng.

 

 

Related news

zalo-icon
phone-icon