SPV – Van nút (Plug valve – up to 3000 psig/306 bar) hãng S-LOK/Korea

 

                                                                            Plug valve SPV series hãng S-LOK/Korea

VAN NÚT LÀ GÌ?

Van nút có tên tiếng anh là Plug valve, là loại van có phần cửa van (phần điều chỉnh dòng chảy) dạng nút, có chức năng đóng, mở, điều tiết dòng chảy môi chất, giống như van bi, van cửa, … nhưng van nút có tốc độ đóng mở nhanh hơn. Phần tay quay phía trên chuyển động cùng hướng với khe hở của cửa van. Khi tay quay nằm song song với đường ống đồng nghĩa với van đang ở vị trí mở & ngược lại.

Khi van nút ở vị trí mở hoàn toàn thì dòng chảy đi qua van là dạng đường thẳng còn khi nó ở vị trí điều tiết (van mở một phần) thì dòng chảy đi qua van sẽ tạo xoáy & xảy ra hiện tượng sụt áp. Chính vì thế, van nút thường không được sử dụng với mục đích điều tiết dòng chảy vì khi ở vị trí điều tiết thì cửa van sẽ bị mài mòn không đồng đều.

                                                                     Hình ảnh minh họa: Cấu tạo van nút (Plug Valve)

 

SPV series là dòng van nút hãng S-LOK/Korea, với các đặc điểm chính sau đây:

  • Có phần cửa van, dùng để điều chỉnh đóng/mở dạng nút.
  • Vật liệu: đồng (Cu-Copper) hoặcthép không gỉ stainless steel (304/304L hoặc 316/316L)
  • Áp suất làm việc: tối đa 3000 psig (tương đương 206 bar)
  • Nhiệt độ làm việc: tối đa ở 400°F (tương đương 204°C)
  • Sử dụng cho đường ống tubing có kích thước từ ¼” tới 2”
  • Sử dụng mác thép 100% từ Korea, được sử dụng nhiều trong hệ thống thủy lực, hệ thống khí nén, … tại các ngành công nghiệp hóa chất, dầu khí, …
  • Phù hợp với ứng dụng đóng/mở và ít được sử dụng với mục đích điều tiết dòng chảy.
  • phần tay vặn của SPV series cũng được tích hợp mũi tên chỉ hướng dòng chảy, giúp người dùng dễ dàng quan sát trong quá trình vận hành.

ƯU & NHƯỢC ĐIỂM CỦA PLUG VALVE

Ưu điểm của Plug valve là việc đóng mở kín hoàn toàn, kết cấu thân plug và sleeve giúp cho van không bị rò rỉ (leaking), trong quá trình đóng, mở không tích trữ môi chất gây phá hỏng các lớp seal như van bi (ball valve). Van bi với kết cấu thân & bi vẫn tạo khe hở, trong quá trình đóng, mở, môi chất lưu trú lâu sẽ gây hỏng các lớp seal.

Nhược điểm của Plug valve là yêu cầu lực lớn để điều khiển đóng/mở do lực ma sát cao. Và ít được sử dụng với mục đích điều khiển lưu lượng (chủ yếu sử dụng với mục đích đóng/mở).

CẤU TẠO & THÔNG SỐ KỸ THUẬT PLUG VALVE SPV SERIES

                                                                        Bảng 01: Cấu tạo Plug Valve SPV series hãng S-LOK/Korea

 

 

Bảng 02: Thông số kỹ thuật Plug Valve SPV series hãng S-LOK/Korea

TẬP ĐOÀN HANSUN (thương hiệu S-LOK KOREA) được thành lập vào năm 1993 tại 27 Noksansandan361-ro, Gangseo-gu, Songjeong-dong, Busan Hàn Quốc và bắt đầu sản xuất về valves & tube fittings. Với mục tiêu cung cấp các sản phẩm tốt nhất và các dịch vụ kỹ thuật để đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, Với quy trình quản lý & sản xuất nghiêm ngặt, được cấp bằng chứng nhận của các tổ chức hàng đầu trên thế giới như ISO, API, DNV, Lloyd’s, … Hansun (S_LOK) đã tạo ra giá trị thương hiệu về chất lượng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới.

S-LOK KOREA là nhà sản xuất và cung cấp S-LOK khớp nối inox, van inox và ống tube đúc thủy lực.

S-LOK VIỆT NAM hiện nay là nhà phân phối chính hãng S-LOK KOREA tại Việt Nam. Với hơn 8 năm kinh nghiệm hợp tác với S-LOK KOREA, chúng tôi luôn cam kết cung cấp sản phẩm chính hãng chất lượng, dịch vụ tốt và những lời tư vấn kỹ thuật chính xác với nhu cầu của Quý Khách Hàng và đặc biệt là Quý Khách Hàng sẽ luôn nhận được mức giá tốt nhất và thời gian giao hàng nhanh nhất nếu hợp tác trực tiếp với S-LOK VIỆT NAM.

S-LOK VIỆT NAM cung cấp đầy đủ tất cả các mặt hàng của S-LOK KOREA cho thị trường Việt Nam bao gồm như khớp nối inox, van bi, van kim, ống đúc thủy lực inox …

Link tham khảo sản phẩm đầu nối S-LOK:  https://slokvietnam.com/product-category/fittings/

Phần lớn các sản phẩm đầu nối ống thông dụng của S-lok/Korea đều có sẵn tại kho của S-LOK VIỆT NAM tại TP. Hồ Chí Minh. Đối với hàng không có sẵn, thời gian giao hàng nhanh chóng, từ 03 – 04 tuần làm việc kể từ ngày đặt hàng.

Link tham khảo chứng chỉ: https://slokvietnam.com/certifications/

 

Nếu Quý Khách hàng có nhu cầu liên quan đến sản phẩm của S-LOK KOREA, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để nhận được những phản hồi nhanh nhất:

CÔNG TY TNHH S-LOK VIỆT NAM    

Add: 7/15 street 37, Hiep Binh Chanh Ward, Thu Duc City, HCM City.
Email: info@slokvietnam.com
Website: www.slokvietnam.com / www.taic.com.vn
Hotline: +84 938 681 611

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng.

Related news

zalo-icon
phone-icon